2565 ปีใหม่ ใจ ร่มเย็น…. “พุทธมณฑลอีสาน”

คอลัมภ์ประจำ : พบกันทุกวันเสาร์

(เริ่ม เสาร์ที่ 08 พฤษภาคม 2564 เป็นต้นไป)

ศูนย์ส่งเสริมและพัฒนาสินค้า OTOP ขอนแก่น บริหารงาน โดย บริษัท ขอนแก่น โอทอป อินเตอร์เทรดเดอร์ จำกัด มีการปรับปรุงศูนย์ฯ ภายใต้แนวคิดของ““ขอนแก่นโมเดล” คือ ภาครัฐ ร่วมกับ ภาคเอกชน เพื่อการบริหารจัดการ ที่คล่องตัว และคงไว้ซึ่งหลักการ “ธรรมาภิบาล”อย่างมั่นคง อันจะส่งผลดี ต่อทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง บังเกิดความยั่งยืน ต่อบ้านเมือง สืบไป

ศูนย์ส่งเสริมและพัฒนาสินค้า OTOP ขอนแก่น เปิดทำการ โฉมใหม่ หลังจากที่มีการปรับปรุง ด้วย “ขอนแก่นโมเดล” เมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน  2563

>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>

ซี่รี่ย์ #31 : 2565 ปีใหม่ ใจ ร่มเย็น…. “พุทธมณฑลอีสาน”

ปี 2564 กำลังจะผ่านหน้าไป หนักหน่วง อย่างที่รู้กันทั่วโลก ของพิษ Covid-19 ทุกมนุษย์บนโลกใบนี้ ต้องปรับเปลี่ยนวิถีชีวิต….เพื่อให้อยู่กับ เชื้อร้ายนี้ ให้จงได้…
ในยามนี้…เรามักคุ้นเคยกับ กิจกรรมส่งท้ายปี นอกเหนือจากงานรื่นเริง แล้ว ยังเป็นเรื่องที่ชาวพุทธ ให้ความสำคัญ คือ การสวดมนต์ข้ามปี
แต่ อาจต้องพิจารณา ให้เหมาะสมกับกิจกรรม การ์ดไม่ตก จึงขอแนะนำ อีกสถานที่ ที่อาจช่วยสร้างความชุ่มชื่นทางใจ รับพรปีใหม่ คือ “พุทธมณฑลอีสาน” อยู่ขอนแก่น นี่เองนะ….
ชาว กทม. คุ้นเคย กับ “พุทธมณฑล” ที่ถนนอักษะ-ถนนเส้นสวย ราวเทพนิยาย เมื่อต้องมาอยู่ที่ ที่ราบสูง จึงต้องขานชื่อว่า เป็น“พุทธมณฑลอีสาน”

“พุทธมณฑลอีสาน” เป็นสถานที่ทางศาสนา มีพื้นที่ กว่า 1,174 ไร่ ชวนมาทำความรู้จัก เพื่อเป็นสิริมงคล ต้อนรับ ปี 2565 กันเถอะ……

—————————————————————–

“พุทธมณฑลอีสาน” ตั้งอยู่ที่ ถนนเลี่ยงเมือง บ้านเต่านอ ตำบลศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น เริ่มโครงการ เมื่อปี 2548 บนที่ดินสาธารณประโยชน์ รอบ “หนองอีเลิง” เนื้อที่กว่า 1,174 ไร่ สร้างขึ้นเพื่อเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ 84 พรรษา

ป็นสถานที่กราบสักการะขอพร เป็นสถานที่ยึดเหนี่ยวจิตใจของชาวพุทธ เป็นที่ประดิษฐาน พระพุทธรูปยืนปรางค์ลีลา ความ สูงถึง 19 เมตร -มีนัยยะ หมายถึง 19 จังหวัด ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และฐานรองพระพุทธรูป ออกแบบให้เป็นกลีบดอกบัว จำนวน 26 กลีบ ซึ่งเปรียบเสมือน 26 อำเภอ ในจังหวัดขอนแก่น

ตำแหน่ง ของ พระพุทธรูปยืนปรางค์ลีลา องค์นี้ ถูกตั้งสวยงามโดดเด่นเป็นสง่าอยู่ข้างถนนสายอุดรธานี ขอนแก่นนครราชสีมา จัดบริเวณโดยรอบ ด้วยการปลูก ”ดอกดาวเรืองสายพันธุ์ดอกใหญ่” กว่า 20 ไร่ บริเวณโดยรอบองค์พระ มีสวนหย่อม, หนองน้ำบริเวณใกล้เคียงให้ ประชาชน สามารถใช้เป็นพื้นที่ในการพักผ่อนได้ตามอัธยาศัย

“พุทธมณฑลอีสาน” จึงเป็นที่พักใจ เย็นในพระธรรม ด้วยสถานที่สำหรับจัดกิจกรรมทางศาสนา เป็นสถานที่สำหรับยึดเหนี่ยวจิดใจและศูนย์รวมของชาวพุทธ จึงขอแนะนำว่า… ที่นี่..อาจเป็นอีกจุด ในยามสั่งลา ท้ายปี 2564 ก่อนที่จะ สวัสดีปี ใหม่ 2565 ด้วยกัน…..

พรุ่งนี้ ต้องดีกว่าวันนี้
ปีหน้า ต้องดีกว่าปีนี้….แน่นอน

—————————————————————–

ติดตาม “ชีวิตและสินค้า –Life & Products“ กันได้….ในตอนต่อไป
….พบกัน เสาร์ หน้า ว่าเราจะพาไปรู้จัก จังหวัดขอนแก่น ในแง่มุม ไหน อีก นะ..นะ..

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *